Mụn mủ và nguyên nhân hình thành mụn mủ dưới da

Một số loại mụn khi xuất hiện trên mặt sẽ để lại hậu quả khá lớn cho làn da, một trong những loại đó chính là mụn mủ, vừa gây mất thẩm mỹ, khiến vùng da sưng tấy và cảm giác đau thì mụn mủ cũng là nguyên nhân chính tạo nên ổ mụn viêm trên mặt, tạo tiền đề cho các vấn đề về sẹo rỗ về sau. Hãy tìm hiểu bài viết sau để biết về mụn mủ và nguyên nhân hình thành mụn mủ dưới da để biết cách phòng ngừa nhé!

>> Xem thêm: Tự điều trị mụn tại nhà có an toàn không?

ngăn ngừa mụn

Mụn mủ và nguyên nhân hình thành 

Mụn mủ thường hình thành do vệ sinh da mặt không sạch dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và da mặt tiết lượng dầu thừa một cách khó kiểm soát. Mủ trong mụn mủ thực chất là xác chết của bạch cầu trong cơ thể bởi vậy không được tự ý nặn hay bóp khiến da tổn thương nặng và lan rộng, gây sẹo. Dưới đây là một số nguyên nhân hình thành mụn mủ mà bạn có thể tham khảo:

1. Chế độ sinh hoạt không hợp lý

Mụn mủ thường hình thành khi thức khuya, thận sẽ không có thời gian được “nghỉ ngơi” bởi vậy da sẽ yếu đi và tạo điều kiện cho các tác động có hại ảnh hưởng vào da gây viêm nhiễm. Mụn mủ phần lớn xuất hiện ở vị thành niên, những người hay thức khuya, sinh viên cấp 3 ôn thi hay sinh viên, người đi làm.

2. Chế độ ăn uống không khoa học

Với việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể, tái tạo tế bào mới và phục hồi các tế bào tổn thương. Điều này đồng nghĩa với việc khi ăn uống không khoa học, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái stress. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn mủ sưng đỏ sau đó dần hình thành. Khi bạn thường xuyên nạp vào cơ thể những thực phẩm kém chất lượng như đồ chiên xào, gia vị cay, chất kích thích sẽ khiến gan thận bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng thiếu nước và làm tăng hoạt động sản xuất bã nhờn gây ra mụn mủ.

>> Xem thêm: Mụn ẩn dưới da và nguyên nhân gây ra

trị mụn ở đâu tốt

3. Vệ sinh da mặt không đúng cách

Rất nhiều người có quan niệm không đúng rằng chỉ cần rửa mặt với nước sạch sẽ làm sạch da. Tuy nhiên trên thực tế, bụi bẩn, các vi khuẩn thường ẩn sâu trong trong lỗ chân lông. Bạn phải dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để có thể loại bỏ hết những vết bẩn còn sót lại sau một ngày. Ngoài ra, cần chú ý đến cách rửa mặt làm sao cho phù hợp để tránh gây ảnh hưởng. Nếu rửa quá mạnh tay sẽ làm tổn thương đến bề mặt da, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập vào.

4. Rối loạn hormone

Rối loạn hormone cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn mủ. Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai… Chức năng gan thận bị suy yếu hay hoạt động kém hiệu quả khiến khả năng đào thải bị suy giảm và dân đến các loại độc tố tích tụ ở nhiều nơi, trong đó có da mặt.

Khi hormone bị rối loạn sẽ khiến da tiết nhiều bã nhờn gây ra tình trạng dư thừa, bít tắc lỗ chân lông và sản sinh ra mụn. Tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên lại ảnh hưởng trực tiếp đến da bạn.

Bông Hậu Spa, địa chỉ nặn mụn chuẩn y khoa và điều trị sẹo rỗ chuyên nghiệp

Nếu bạn đang bị da mụn, cần tìm kiếm phương pháp điều trị lâu dài và muốn hạn chế tối đa những tổn thương do mụn gây ra trên da mặt của mình, hãy liên hệ ngay với Bông Hậu Spa để được các chuyên gia chăm sóc da mặt hơn 20 năm trực tiếp giúp đỡ và đưa ra phát đồ điều trị phù hợp nhất.

>>Xem thêm: Cơ chế hình thành sẹo rỗ trên mặt như thế nào?

Bông Hậu Spa – trung tâm chăm sóc da và điều trị chuyên sâu bởi niềm tin, chất lượng và sự uy tín cũng như hiệu quả điều trị gần như 100%. Bông Hậu Spa còn tự tin là một trong những cơ sở làm đẹp có giá thành dịch vụ thuộc top thấp nhất trên thị trường hiện nay, bởi chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ, điều trị 1:1 (1 chuyên gia kèm 1 khách hàng) thay vì quá chú trọng đến lợi nhuận. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mọi dịch vụ làm đẹp đa dạng mà Bông Hậu spa cung cấp mà không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tài chính hay chi phí đắt đỏ.

>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<

Bông Hậu skincare & clinic

0944004280- 02822293655
31/9A Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: bonghauspa31@gmail.com

Fanpage: Bông Hậu Spa

Youtube: Bông Hậu Spa 

Trả lời